You are here:

ĐT Liên hệ: (028) 3949 1156 - 3949 1860 - 3949 3279

Lựa chọn thức ăn phòng bệnh viêm khớp dạng thấp

Bệnh có biểu hiện các khớp bị sưng, nóng, đỏ đau và hạn chế hoạt động, tuy nhiên đa phần nhưng người mắc bệnh đều phát hiện trễ, bởi do điều kiện kinh tế, khi đi làm các khớp đau nhức, đau khiến người bệnh hạn chế làm việc khi đau người bệnh thường xoa dầu dó, uống thuốc giảm đau hoặc cồn thuốc xoa bóp để giảm đau rồi lơ qua không đế ý đến chính bản thân họ mắc bệnh gì, khi tình trạng tiến triển quá nặng mới thăm khám thì được bác sĩ kết luận mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có các nguyên nhân từ thức ăn: có những loại thức ăn làm cho bệnh tăng nặng và ngược lại cũng có nhiều loại thực phẩm giúp cho bệnh giảm nhẹ. Vì vậy khi biết dùng những thực phẩm hợp lý sẽ giúp bạn phòng và chữa bệnh viêm khớp hiệu quả.

Việc điều trị các bệnh viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp phải phối hợp cả dùng thuốc và chế độ luyện tập, dinh dưỡng. Trong đó chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với công tác phòng và chữa bệnh.

Dùng các thực phẩm giàu acid béo sẽ có ích đối với người mắc bệnh:

- Acid béo omega-3: chất này có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp, làm giảm hẳn các triệu chứng viêm đau khớp. Một vài nghiên cứu cho thấy: nếu bệnh nhân bị viêm khớp được sử dụng dầu cá với liều  từ 2-5g/ngày, kết quả là các khớp tổn thương bớt cứng và giảm đau rõ rệt. Thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 là cá, đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, các trích, cá mòi, cá trống, cá hồi, tôm, cua, tảo, sinh vật phù du...


Cá hồi giàu omega3 tốt với bệnh viêm khớp dạng thấp

- Acid béo omega-6 GLA (acid gamma-linolenic): có tác dụng ức chế sự sản sinh ra chất gây viêm prostaglandin. Nghiên cứu cho thấy khi dùng với liều 1-3g/ngày cho kết quả khả quan đối với bệnh viêm khớp. Omega - 6 có nhiều trong thịt động vật và hầu hết các loại dầu thực vật.

- Cung cấp đầy đủ các vitamin: nhờ tác dụng chống ôxy hóa của các vitamin C, D, E và beta-caroten có thể giúp phòng tránh được một số dạng viêm khớp.

Thì trong đó vitamin C thực hiện hai chức năng chính trong cơ thể. Nó là đồng yếu tố của các men thúc đẩy các phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Thiếu vitamin C làm ảnh hưởng đến quá trình tạo sợi collagen, đặc biệt trong các mao mạch, mô liên kết, mô xương sẽ làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy: vitamin C và D có khả năng làm giảm bệnh viêm xương khớp, chỉ với liều nhỏ dưới 150mg vitamin C (tương đương lượng sinh tố của 2 ly cam vắt) và 400 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D/ngày có khả năng làm chậm hẳn sự tiến triển của bệnh viêm khớp gối. Người ta cũng đã chứng minh các thức ăn chứa nhiều vitamin E có tác dụng giảm đau chống viêm. Chất beta-caroten có nhiều trong cà rốt, cà chua, bí đỏ, rau xanh, các loại trái cây, rau củ có màu đỏ cũng có tác dụng giảm viêm khớp. Do đó bệnh viêm khớp dạng thấp cần bảo đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ các vitamin, ăn nhiều rau tươi và trái cây chín sẽ có tác dụng phòng và chữa bệnh hiêu quả mà không độc hại.

Theo suckhoedoisong

Liên hệ với công ty chúng tôi

CÔNG TY TNHH TM & DỊCH VỤ KỸ THUẬT NGUYỄN LÂM

ĐC:     107 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐCLH: 142 Lê Sao, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM

Tel: (+84.28) 3949 1156 - 3949 1860        Fax: (+84.28) 3949 3280

Email: info@nguyenlam.vn .....................Web: www.nguyenlam.vn

Giấy phép ĐKKD số: 0302806283 do Sở KH & ĐT TPHCM cấp ngày 12/12/2002

Công ty hiện chỉ có 1 trang web chính thức: www.nguyenlam.vn cùng

1 tên miền phụ là  www.nguyenlam.net.

Chúng tôi không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào khác để quảng bá hay

mua bán sản phẩm. Mọi thắc mắc vui lòng gọi: (028) 3949.1156

Xin chân thành cảm ơn.