You are here:

ĐT Liên hệ: (028) 3949 1156 - 3949 1860 - 3949 3279

Thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng tốc độ tốc độ lan rộng của các tế bào ung thư vú, các nhà khoa học cảnh báo

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York đã nghiên cứu 140 phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư vú xâm lấn. Một nửa trong số họ được cho dùng bột protein đậu nành có chứa genistein trong khi số còn lại dùng giả dược trong khoảng 7-30 ngày trước khi trải qua phẫu thuật để loại bỏ ung thư.

Các nhà khoa học so sánh các mô khối u từ trước và sau khi được tác động thì phát hiện có những thay đổi trong biểu hiện của một số gen nhất định. Ở những phụ nữ dùng chất bổ sung từ đậu nành có sự tăng trưởng của các tế bào ung thư này.

Những phát hiện này giúp các nhà khoa học kết luận rằng các protein đậu nành có khả năng thúc đẩy sự tiến triển của bệnh ung thư vú. Protein đậu nành có thể gây tác động kích thích ung thư vú ở phụ nữ.



Thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng tốc độ tốc độ lan rộng của các tế bào ung thư vú, các nhà khoa học cảnh báo. Ảnh minh họa

Tất cả những người tham gia trong nghiên cứu này đều đã tiến hành sinh thiết vú và được chẩn đoán mắc bệnh ở giai đoạn một hoặc hai của bệnh ung thư vú. Tất cả đều có kế hoạch phẫu thuật cắt bỏ khối u trong 2-3 tuần sau đó.

Jacqueline Bromberg, đồng tác giả của cuộc nghiên cứu, cho biết: "Mặc dù các gen đã được thể hiện nhưng không có nghĩa sẽ phát triển thành các khối u thực tế. Điều đáng quan tâm là nó có tiềm năng để phát triển. Sau khi dừng dùng đậu nành, chỉ có 20% những bệnh nhân này có hàm lượng chất chuyển hóa genistein rất cao".

Bà Bromberg cho biết, lý do đằng sau sự chênh lệch này là không rõ ràng, và không có cách nào để dự đoán ai sẽ có phản ứng này sau khi tiêu thụ đậu nành. Một vài trong số phụ nữ có mức genistein cao có nhiều thay đổi trong một bộ gen quy định. Điều này có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng tế bào ung thư vú, có thể gây tử vong.

Những thay đổi được ghi nhận rõ ở những phụ nữ tiêu thụ khoảng 51,6 gram đậu nành - tương đương với khoảng bốn ly sữa đậu nành mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu kết luận những người ăn đậu nành thường xuyên nên chú ý mức độ tiêu thụ một cách hợp lý mỗi ngày, đặc biệt là với những người ăn chay và người không tiêu thụ các sản phẩm sữa khác ngoài sữa đậu nành.



Thay vì tránh đậu nành hoàn toàn, hãy tiêu thụ chúng ở mức điều độ. Ảnh minh họa


Các nhà khoa học cũng cảnh báo những người sống ở các nước châu Á có thể có mức nguy hiểm cao hơn do họ tiêu thụ đậu phụ và đậu nành trong khẩu phần ăn nhiều hơn.

Tiến sĩ Bromberg, cho biết: "Nghiên cứu này đã không giải quyết được câu hỏi liệu đậu nành làm tăng bệnh ung thư vú, hay đậu nành sẽ có hiệu lực đối với phụ nữ, những người đã được chẩn đoán không bị bệnh. Do đó, thay vì tránh đậu nành hoàn toàn, hãy tiêu thụ chúng ở mức điều độ. Nếu bạn đang có giai đoạn đầu ung thư vú, không ăn đậu nành với số lượng lớn. Nếu bạn đã bị ung thư vú, bạn có thể ăn đậu nành nhưng trong chừng mực".

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí National Cancer Institute.số ra ngày 04 Tháng 9 năm 2014.


(Nguồn: DailyMail)

Liên hệ với công ty chúng tôi

CÔNG TY TNHH TM & DỊCH VỤ KỸ THUẬT NGUYỄN LÂM

ĐC:     107 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM

ĐCLH: 142 Lê Sao, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM

Tel: (+84.28) 3949 1156 - 3949 1860        Fax: (+84.28) 3949 3280

Email: info@nguyenlam.vn .....................Web: www.nguyenlam.vn

Giấy phép ĐKKD số: 0302806283 do Sở KH & ĐT TPHCM cấp ngày 12/12/2002

Công ty hiện chỉ có 1 trang web chính thức: www.nguyenlam.vn cùng

1 tên miền phụ là  www.nguyenlam.net.

Chúng tôi không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào khác để quảng bá hay

mua bán sản phẩm. Mọi thắc mắc vui lòng gọi: (028) 3949.1156

Xin chân thành cảm ơn.